Chào mừng 94 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 - 20/10/2024

Chủ nhật, 20/10/2024, 16:44 GMT+7

Chào mừng 94 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 - 20/10/2024

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và đánh giá cao vị trí, vai trò của Phụ nữ trong quá trình phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam. Bác đã dành tặng phụ nữ Việt Nam bức trướng thêu 8 chữ vàng: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” như lời khẳng định vĩnh cửu và bất diệt về những đức tính tốt đẹp và giàu truyền thống của người phụ nữ Việt.

Ngày nay, phụ nữ Việt Nam hội nhập cùng thế giới, tiếp thu những nét tính cách thời đại, đồng thời vẫn luôn giữ vững và phát huy nét đẹp truyền thống dân tộc. Không chỉ dừng lại ở 8 chữ vàng, phụ nữ Việt Nam ngày càng hiện đại, văn minh, giỏi giang hơn thông qua những giải thưởng như: “Phụ nữ hai giỏi”; “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”,…

Nhằm tiếp tục phát huy những phẩm hạnh, truyền thống vẻ vang ấy, nhân ngày 20 tháng 10 năm nay, Phân hiệu Trường Cao đẳng Lương thực – Thực phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cho nữ công nhân viên chức Phân hiệu tham quan Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, mong muốn các chị em cùng nhìn lại, ngẫm lại hình tượng người phụ nữ Việt Nam. Để chúng ta cùng nhau khẳng định một điều:

“Giữa bao nhiêu mưa nắng đời thường

Phụ nữ vẫn là hoa, là thiên thần của đất

Dẫu ngày mai mặt trời có tắt

Hãy gọi tên ‘phụ nữ’ như ngọn đuốc của niềm tin”

Những truyền thống, bản sắc tốt đẹp đó đã được các thế hệ phụ nữ Việt Nam kế thừa và phát huy. Có thể nói, đây không chỉ là niềm tự hào của riêng phụ nữ Việt Nam mà còn là một thứ tài sản quý báu của cả dân tộc./.

Ý kiến bạn đọc